Tắc một bên vòi trứng có thai được không?

Tắc một bên vòi trứng là một hiện tượng khá phổ biến ở các chị em. Vòi trứng là một bộ phận vô cùng quan trọng trong chức năng sinh sản phụ nữ. Vậy tắc một bên vòi trứng có thai được không hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết sau đây của chúng tôi.

Câu Hỏi:

Xin chào quý nhà thuốc.

Tôi tên là Trương Thị Hoa năm nay 28 tuổi. Tôi đã kết hôn được khoảng 1 năm rưỡi nhưng chưa có dấu hiệu mang thai. Đợt vừa rồi tôi thấy mình có dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt nên đi khám thì được kết luận là tắc một bên vòi trứng. Vậy tôi muốn hỏi các bác sĩ là tắc vòi trứng có sao không và có thể có con tự nhiên không? Tôi xin chân thành cảm ơn!

Trương Thị Hoa (Thạch Thất – Hà Nội)

Trả lời:

Xin ảm ơn bạn Hoa vì đã gửi câu hỏi đến cho nhà thuốc. Điều bạn thắc mắc cũng là điều mà chị em vô cùng quan tâm. Tắc một bên vòi trứng là hiện tượng khá phổ biến tuy nhiên nếu chị em không có biện pháp điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng vô sinh hiếm muộn. Vì thế để giải đáp thắc mắc này trước tiên bạn nên hiểu về nó.

TẮC VÒI TRỨNG LÀ GÌ?

Vòi trứng là một bộ phận vô cùng quan trọng trong quá trình thụ tinh tạo phôi thai. Vòi trứng dẫn tế bào buồng trứng đến tử cung. Việc tắc một bên vòi trứng là hiện tượng vòi trứng bị viêm nhiễm, để lại sẹo khiến cho tinh trùng không thể di chuyển đến tử cung và không có quá trình thụ thai. Đây cũng là một nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng vô sinh hiếm muộn và có thai ngoài tử cung ở chị em.

Tắc một bên vòi trứng có sao không?
Tắc một bên vòi trứng có sao không?

NGUYÊN NHÂN TẮC MỘT BÊN VÒI TRỨNG LÀ GÌ?

Tìm hiểu nguyên nhân tắc một bên vòi trứng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc điều trị. Khi bạn biết được nguyên nhân của nó bạn sẽ có biện pháp điều trị thích đáng. Dưới đây chúng tôi xin đưa ra những nguyên nhân cụ thể như sau:

+ Bẩm sinh: Chị em phụ nữ sinh ra đã bị thiếu hụt một phần hoặc toàn bộ vòi trứng. Trường hợp này có nhưng vô cùng hiếm gặp!

+ Nhiễm khuẩn: Phần lớn chị em bị nhiễm vi khuẩn lậu sẽ dẫn đến tắc nghẽn vòi trứng. Ngoài ra chị em bị viêm nhiễm âm đạo, hoặc cổ tử cung sẽ xâm nhập ngược lên trên và dẫn đến tắc nghẽn.

+ Vệ sinh vùng kín không đúng cách: Trong thời kì kinh nguyệt chị em không vệ sinh vùng kín đúng cách sẽ dẫn đến viêm nhiễm và dễ dính vòi trứng.

+ Do nạo phá thai: nạo phá thai không an toàn là một trong những nguyên nhân dẫn đến tắc vòi trứng.

+ Một số nguyên nhân khác: ngoài ra cũng không loại trừ việc viêm nhiễm niệu đạo mãn tính hoặc viêm ruột thừa dẫn đến biến chứng…

TẮC MỘT BÊN VÒI TRỨNG CÓ VÔ SINH KHÔNG?

Để quá trình thụ thai diễn ra thành công thì chị em cần phải đảm bảo các yếu tố như kinh nguyệt đều đặn, sức khỏe ổn định, trứng tốt, và vòi trứng bình thường… Chỉ một yếu tố không ổn sẽ làm ảnh hưởng đáng kể đến quá trình thụ thai.

Mỗi phụ nữ bình thường sẽ có 2 vòi trứng ở 2 bên. Hai vòi trứng này đảm nhận những chức năng tương tự nhau. Vì thế nếu một trong hai bên vòi trứng có vấn đề thì vòi trứng còn lại vẫn đảm nhiệm chức năng bình thường chỉ là khả năng mang thai sẽ giảm đi khoảng 50%.

Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lo lắng hay căng thẳng để ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt và một số vấn đề nội tiết khác. Hiện nay, do sự tiến bộ không ngừng của yếu tố khoa học kĩ thuật nên các biện pháp soi buồng trứng tử cung, việc điều trị tắc vòi trứng là hoàn toàn có hi vọng.

Trên đây chúng tôi vừa giải đáp thắc mắc của bạn tắc một bên vòi trứng có thai được không? Hi vọng chị em sẽ có thêm kiến thức để bảo vệ chức năng sinh sản của chính mình, Khi có những dấu hiệu bị tắc vòi trứng hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Chúc chị em luôn khỏe!

Để có thể hiểu rõ hơn tình trạng của bệnh cũng như cách điều trị bệnh tắc vòi trứng hiệu quả nhất, các bạn có thể liên hệ trực tiếp hotline: 0898.252.969 của nhà thuốc hoặc chát trực tiếp để lại thông tin trên website để các bác sĩ, dược sĩ trao đổi trực tiếp và giải đáp.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Tắc một bên vòi trứng có thai được không? Tắc một bên vòi trứng có thai được không? Tắc một bên vòi trứng có thai được không?